ไก่งวงไทย มาตรฐานส่งออก โทร. 0890018765 , 0851008765

  • Home
  • ไก่งวงไทย มาตรฐานส่งออก โทร. 0890018765 , 0851008765

ไก่งวงไทย มาตรฐานส่งออก โทร. 0890018765 , 0851008765 ไก่งวงที่เราเลี้ยง เพื่อคนที่เรารัก
(27)

เป้าหมายเราคือตาม

#ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
คือ คนคุณภาพ ชุมชนคุณภาพ สินค้าคุณภาพ ตลาดคุณภาพ ระบบคุณภาพ #คนคุณภาพ หมายถึง คนมีความสามัคคี คนมีจิตอาสา คนมีความซื่อสัตย์ คนมีความรับผิดชอบ คนไม่แก่งแย่งอิจฉากัน คนมีน้ำใจ
จะทำให้
ครอบครัวและชุมชนน่าอยู่เป็นสุข
ครอบครัวและชุมชนเข้มแข็ง
ครอบครัวและชุมชนมั่งคั่ง มั่นคง

เราต้องเข้าสู่เป้าหมายและทำแบบยั่งยืนให้ได้

พฤติกรรมโดยรวมของไก่งวง:ไก่งวงป่าไม่เพียงแต่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพฤติกรรมทางสังคมที่น่าสนใจอีกด้...
22/03/2024

พฤติกรรมโดยรวมของไก่งวง
:ไก่งวงป่าไม่เพียงแต่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพฤติกรรมทางสังคมที่น่าสนใจอีกด้วย พวกมันอาศัยอยู่ในฝูงและสามารถปรับตัวได้ดี สามารถเจริญเติบโตได้ในแหล่งที่อยู่อาศัยที่หลากหลาย รวมถึงป่าไม้ ทุ่งหญ้า และพื้นที่ชุ่มน้ำ ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ ไก่งวงตัวผู้หรือที่รู้จักกันในชื่อทอมหรือกอบเบอร์ จะจัดแสดงอย่างน่าทึ่งเพื่อดึงดูดตัวเมีย พวกมันพองขน กางหาง และส่งเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นเสียงที่สื่อถึงถิ่นทุรกันดารของอเมริกา
:ไก่งวงเป็นสัตว์กินพืชทุกชนิด ซึ่งหมายความว่าพวกมันกินอาหารหลากหลาย รวมถึงลูกโอ๊ก ถั่ว ผลเบอร์รี แมลง และแม้แต่สัตว์เลื้อยคลานขนาดเล็ก อาหารที่หลากหลายนี้มีบทบาทสำคัญในการรักษาสมดุลของระบบนิเวศโดยการควบคุมจำนวนแมลงและช่วยในการกระจายเมล็ด

เริ่มต้นตั้งแต่เป็นลูก เลี้ยงขุน พ่อแม่พันธุ์มีทุกรุ่นนะคะสนใจสอบถามได้นะคะ
21/03/2024

เริ่มต้นตั้งแต่เป็นลูก เลี้ยงขุน พ่อแม่พันธุ์

มีทุกรุ่นนะคะ

สนใจสอบถามได้นะคะ

13/03/2024

การฟักไข่ไก่งวงใช้เวลาประมาณ 28 วัน แต่เมื่อฟักไข่ไป
ระยะหนึ่งประมาณ 20-25 วัน จะต้องตรวจอัตราการรอด
ว่าไข่แต่ละฟองมีเชื้อตายหรือไม่ โดยการใช้ไฟส่องดูที่ ใต้ ไข่
หากพบว่ามีเชื้อตายให้คัดออก เหลือไว้เฉพาะไข่ที่มีเชื้ อที่
สามารถพัฒนาเป็นลูกไก่ งวงต่อไป
ข้อแนะน า
ควรมีไข่ไก่งวง เข้าตู้ฟักอย่างน้อย 1 รอบในแต่ละ
สัปดาห์ เพื่อให้มีลูกไก่เกิดต่อเนื่องในทุกสัปดาห์ และก่อนฟัก
สามารถนำไข่ที่ทำความสะอาดแล้ว ไปรอพักไว้ที่อุณหภูมิ
18-20 องศาเซลเซียสได้ แต่ไม่ควรพักไว้ เกิน 10 วัน

12/03/2024

ประโยชน์ของไข่ไก่งวง

🍳การทานไข่ไก่งวงเป็นประจำสามารถส่งผลดีต่อการทำงานของระบบประสาทของมนุษย์การทำงานของสมอง
🍳ไข่ไก่งวงพร้อมกับวิตามินบีรวมช่วยเพิ่มความต้านทานของร่างกายและเร่งกระบวนการเผาผลาญบรรเทาความเมื่อยล้าและทำให้การนอนหลับเป็นปกติ
🍳การรวมผลิตภัณฑ์ไก่งวงที่มีวิตามินดีในปริมาณสูงในอาหารของเด็กอายุต่ำกว่าหนึ่งปีช่วยป้องกันโรคกระดูกอ่อนและโรคกระดูกพรุน
🍳ในกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับความเป็นกรดในกระเพาะอาหารในระดับสูงการใช้โปรตีนดิบและไข่แดงสามารถห่อหุ้มผนังทางเดินอาหารลดความเจ็บปวดและปรับความเป็นกรดของน้ำในกระเพาะอาหารให้เป็นปกติ
🍳ฟอสฟอรัสและแคลเซียมที่มีอยู่ในไข่จะสร้างใหม่และเสริมสร้างระบบโครงร่างวิตามินเอที่มีอยู่ช่วยในการมองเห็น

06/03/2024

สำหรับ วันขอบคุณพระเจ้า หรือ Thanksgiving day เป็นเทศกาลสำคัญหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศแคนาดา และประเทศที่นับถือศาสนาคริสต์

ชาวอเมริกันจะเฉลิมฉลอง วันขอบคุณพระเจ้า ในทุกวันพฤหัสบดีที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายน วันสำคัญนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงความขอบคุณต่อพระเจ้าเมื่อสิ้นสุดฤดูเก็บเกี่ยว ในวันขอบคุณพระเจ้าที่ขาดไม่ได้คือ “ไก่งวง” แม้ว่าไม่มีใครทราบอย่างแน่ชัดว่าทำไมไก่งวงถึงเป็นอาหารจานหลักในวันสำคัญนี้

บางทฤษฎีให้เหตุผลว่า ไก่งวงเป็นสัตว์ที่นักเดินทางจากประเทศอังกฤษและชาวอินเดียนรับประทานในการเฉลิมฉลองการตั้งรกรากในอดีต บางทฤษฎีก็เชื่อว่า พระราชินีอลิซาเบธที่ 1 เสวยห่านอบในงานเฉลิมฉลองต่างๆ เมื่อนักเดินทางจากประเทศอังกฤษมาตั้งรกรากในประเทศสหรัฐอเมริกา จึงนำเอาธรรมเนียมนี้ติดมาด้วย

05/03/2024

ไก่งวงไม่เพียงแต่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพฤติกรรมทางสังคมที่น่าสนใจอีกด้วย พวกมันอาศัยอยู่ในฝูงและสามารถปรับตัวได้ดี สามารถเจริญเติบโตได้ในแหล่งที่อยู่อาศัยที่หลากหลาย รวมถึงป่าไม้ ทุ่งหญ้า และพื้นที่ชุ่มน้ำ ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ ไก่งวงตัวผู้หรือที่รู้จักกันในชื่อทอมหรือกอบเบอร์ จะจัดแสดงอย่างน่าทึ่งเพื่อดึงดูดตัวเมีย พวกมันพองขน กางหาง และส่งเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์

29/02/2024

บรอนซ์เป็นสายพันธุ์ของไก่ งวง ในประเทศ ชื่อนี้หมายถึงขนนกซึ่งมี สี บรอนซ์ แวววาว เหมือนสี บรอนซ์ ไก่งวงสีบรอนซ์เป็นไก่งวงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกาส่วนใหญ่[1]แต่ความนิยมลดลงในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 ต่อมาในประวัติศาสตร์ สายพันธุ์นี้ถูกแบ่งออกเป็นสองประเภทที่แตกต่างกัน: Broad Breasted BronzeและStandard Bronze มีความสับสนมากมายเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างสีบรอนซ์แบบกระดุมมาตรฐานและแบบกว้าง หรือมีความแตกต่างหรือไม่ เรียกรวมกันว่าพันธุ์ Standard และ Broad Breasted เรียกง่ายๆ ว่าไก่งวงสีบรอนซ์

28/02/2024

ขอตามเทรนหน่อยนะคร้าบบบ

วันนี้มารู้จักไก่งวงสายพันธุ์ เบลท์สวิลล์ สมอลไวท์
เป็นสายพันธุ์ไก่งวงขนาดเล็กถึงปานกลาง หนัง และขนมีสีขาว แข็ง และนิ้วเท้าสีชมพูซีด ตามีสีน้ำตาล จะงอยปากมีสีเทา ปริมาณไข่ผลผลิตไข่ประมาณ 80ฟอง/ตัว/ปี น้ำหนักมาตรฐานไก่เพศผู้ น้ำหนัก 6-20 กิโลกรัม ไก่งวงเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 2-10 กิโลกรัม ตามอายุการเลี้ยง

27/02/2024

ไก่งวงเพศผู้

จะมีงวง หงอน และหนังที่ลำคอมีตุ่ม ทำให้ดึงดูดเพศตรงข้ามและน่าเกรงขาม

ลักษณะเด่นของไก่งวง                มีปากสั้นเรียวบาง บริเวณหัวบางส่วนและลำคอไม่มีขนที่เห็นชัด แต่มีหนังย่น ๆ และตุ่มคล้า...
22/02/2024

ลักษณะเด่นของไก่งวง

มีปากสั้นเรียวบาง บริเวณหัวบางส่วนและลำคอไม่มีขนที่เห็นชัด แต่มีหนังย่น ๆ และตุ่มคล้ายหูด ขนหางมี 28-30 เส้น แพนหางชี้ตั้งขึ้น ขายาว ลักษณะนิ้วตีนเหมือนกับไก่ในวงศ์ Phasianidae ตัวผู้มีเดือย ขนตามลำตัวเป็นเงา แบ่งออกได้เป็น 2 ชนิด คือ M. gallopavo พบในอเมริกาเหนือ และ M. ocellata พบในอเมริกากลาง

21/02/2024

งวงของไก่งวงตัวผู้ เป็นส่วนที่บ่งบอกถึงความเป็นชายชาตรีที่สมบูรณ์แข็งแรง น่าเกรงขาม

โดยในภาวะปกตินั้น.. งวงของไก่งวงตัวผู้จะมีสีออกซีด ๆ หน่อย และมีความยาวแค่ไม่เท่าไหร่
แต่พอถึงช่วงพร้อมผสมพันธุ์ เลือดจะสูบฉีดทำให้งวงมีสีแดงขึ้นและยืดยาวขึ้นอีกหลายเซนติเมตร
ตัวผู้ตัวไหนมีงวงยาวกว่าก็จะมีเสน่ห์ดึงดูดตัวเมียได้มากกว่า

ส่วนในกลุ่มตัวผู้ด้วยกันเอง ไก่งวงที่งวงสั้นกว่ามันจะไม่ค่อยกล้าแหยมกับตัวที่มีงวงยาวกว่า
เหมือนยอมแพ้กลาย ๆ ว่าตัวเองอ่อนแอกว่านั่นแหละ

รู้หรือไม่ เรื่องไข่ไก่งวง🐣🐣🐣
20/02/2024

รู้หรือไม่ เรื่องไข่ไก่งวง
🐣🐣🐣

มาชมภาพไก่งวงพ่อแม่พันธุ์แบบปล่อยอิสระทำให้ไก่อารมณ์ดี และเพิ่มการออกไข่ที่มากขึ้น
19/02/2024

มาชมภาพไก่งวงพ่อแม่พันธุ์แบบปล่อยอิสระทำให้ไก่อารมณ์ดี และเพิ่มการออกไข่ที่มากขึ้น

พันธุ์ไก่งวงที่นิยมเลี้ยงในประเทศไทย ได้แก่ นอร์ฟอล์กแบล็ค แมมโมท, อเมริกันบรอนซ์, เบลท์สวิลล์ สมอลไวท์, บริทิชไวท์ และไ...
18/02/2024

พันธุ์ไก่งวงที่นิยมเลี้ยงในประเทศไทย ได้แก่ นอร์ฟอล์กแบล็ค แมมโมท, อเมริกันบรอนซ์, เบลท์สวิลล์ สมอลไวท์, บริทิชไวท์ และไก่งวงพันธุ์ผสม
พี่ๆลูกเพจทุกท่านเลี้ยงไก่งวงสายพันธุ์ไหนมาอวดกันหน่อย

17/02/2024

นำคลิปสั้นๆมาฝากพี่ๆลูกเพจได้ชมความน่ารักของน้องไก่งวง

เนื้อไก่งวงนอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถนำไปทำอาหารสัตว์ได้ด้วย เนื่องจากไก่งวงยังอุดมด้วยโปรตีนชั้นดีไนอาซิ...
16/02/2024

เนื้อไก่งวงนอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถนำไปทำอาหารสัตว์ได้ด้วย เนื่องจากไก่งวงยังอุดมด้วยโปรตีนชั้นดีไนอาซิน วิตามินบี 6 และกรดอะมิโนเอซิด "ไตรไตทาน" Tryotothan” ที่ดีต่อสุขภาพทั้งคนและสัตว์

รู้หรือไม่ ไก่งวงมีสายพันธุ์ลูกผสมด้วยนะเรียก ว่า "Crossbred" เกิดจากการผสม ข้ามพันธุ์ระหว่างสายพันธุ์แท้ ลักษณะขนมีหลาก...
15/02/2024

รู้หรือไม่ ไก่งวงมีสายพันธุ์ลูกผสมด้วยนะ
เรียก ว่า "Crossbred" เกิดจากการผสม ข้ามพันธุ์ระหว่างสายพันธุ์แท้ ลักษณะขนมีหลากหลายสี เช่น ขาวผสมดา ขาวผสมน้ำตาล ดำผสมน้ำตาล และ น้ำตาลคําขาว จงอยปากมีทั้งสีน้ำตาล สีเทา และสีชมพู

14/02/2024

สุขสันต์วันวาเลนไทน์

วันนี้มีอะไรมอบให้คนรักแล้วหรือ ยัง ถ้ายัง มีไก่งวงอบนะคะ เปิดรับออเดอร์

พบกันที่ ลานเบียร์ หลัวครัวอาหารป่าตาสัก ข้างควายไทเก่า พุกร่าง สระบุรี

อย่าลืมซื้อไก่งวงให้คนที่คุณรัก

Send a message to learn more

สิ่งที่ควรมี ในการเลี้ยงสัตว์
06/02/2024

สิ่งที่ควรมี ในการเลี้ยงสัตว์

05/02/2024

มาชมความน่ารักของน้องๆไก่งวงในฟาร์ม ฤาชา กันค่ะพี่ๆชาวเพจทุกท่าน

04/02/2024

สาระน่ารู้ เกี่ยวกับ "ต้นกำเนิดของไก่งวง"
ไก่งวงเป็นส่วนหนึ่งของวงศ์ Phasianidae ซึ่งรวมถึงนก Galliform อื่นๆ เช่น ไก่ฟ้า นกกระทา และนกกระทา ไก่งวงมีสองสายพันธุ์หลัก: ไก่งวงป่า (Meleagris gallopavo) และไก่งวงในประเทศ ไก่งวงป่ามีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกาเหนือและมีสายพันธุ์ย่อยที่หลากหลาย ซึ่งแต่ละชนิดก็ปรับให้เข้ากับภูมิภาคต่างๆ นกป่าเหล่านี้ขึ้นชื่อในเรื่องขนนกสีรุ้งที่โดดเด่น และเหนียงที่โดดเด่น (มีเนื้ออยู่บนหัว) และสายผูกผม (มีเนื้อยื่นออกมาเหนือจะงอยปาก)ในทางกลับกัน ไก่งวงในบ้านได้รับการคัดเลือกพันธุ์ตามขนาดและรสชาติ มีหลายสายพันธุ์ โดยพันธุ์ที่พบบ่อยที่สุดคือ Broad Breasted White และ Broad Breasted Bronze ไก่งวงในประเทศมักจะมีกล้ามเนื้อหน้าอกที่ใหญ่กว่าและมีขนสีขาว ซึ่งเหมาะสำหรับการผลิตเชิงพาณิชย์

สวัสดีเช้าวันเสาร์ ชวนพี่ๆชาวเพจมาศึกษาลักษณะทางกายภาพของไก่งวงกัน  #ไก่งวงที่ไม่ใช่ไก่ แต่เป็นนก
03/02/2024

สวัสดีเช้าวันเสาร์ ชวนพี่ๆชาวเพจมาศึกษาลักษณะทางกายภาพของไก่งวงกัน
#ไก่งวงที่ไม่ใช่ไก่ แต่เป็นนก

เนื้อไก่งวงกับประโยชน์ต่อสุขภาพประโยชน์ของเนื้อไก่งวง นั่นก็คือ ช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะเนื้อไก่งวงมีไ...
02/02/2024

เนื้อไก่งวงกับประโยชน์ต่อสุขภาพ
ประโยชน์ของเนื้อไก่งวง นั่นก็คือ ช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะเนื้อไก่งวงมีไขมันน้อยกว่าสัตว์ชนิดอื่นๆหลายเท่า นอกจากนี้ยังมีคอเลสเตอรอลต่ำ คลอรีนต่ำและโซเดียมก็ต่ำเช่นเดียวกัน แต่ มีโปรตีนสูง ช่วยดูแลระบบกล้ามเนื้อของร่างกายได้เป็นอย่างดี รับรองได้เลยว่าหันมาบริโภคไก่งวงนั้นทุกคนจะไม่ผิดหวังกันอย่างแน่นอน ถือเป็นวัตถุดิบที่มีความอร่อย และมีสารอาหารที่ร่างกายต้องการมากมาย เลือกทานให้เหมาะสมและถูกวิธีก็จะช่วยส่งผลดีคืนแก่ร่างกายของผู้ทานไก่งวงทุกคน
#ประโยชน์เยอะขนาดนี้อย่าลืมซื้อไปลองชิมกันนะคะ

รู้หรือไม่ ไก่งวงไม่ใช่ไก่แต่!!!!!!!!!!ไก่งวงเป็นนกไก่งวง (Turkey) จัดอยู่ในวงศ์ไก่ฟ้าและนกกระทา วงศ์ Phasianidae นับเป็...
01/02/2024

รู้หรือไม่ ไก่งวงไม่ใช่ไก่

แต่!!!!!!!!!!ไก่งวงเป็นนก
ไก่งวง (Turkey) จัดอยู่ในวงศ์ไก่ฟ้าและนกกระทา วงศ์ Phasianidae นับเป็นนกที่บินไม่ได้ประเภทหนึ่ง ลักษณะเท้าเหมือนไก่ ตัวผู้ก็มีเดือยเหมือนไก่ นี่คงเป็นสาเหตุให้หลายคนเข้าใจผิดว่าไก่งวงเป็นไก่นั่นเอง

31/01/2024

วันนี้เสนอเมนูไก่งวง

#หิวรึยัง

ก่อนที่จะตั้งคำถามว่าทำไมสัตว์ปีกที่มีพื้นเพเดิมอยู่ในทวีปอเมริกาอย่างไก่งวง กลับมีชื่อเรียกเป็นประเทศตุรกี ผู้เขียนอยาก...
30/01/2024

ก่อนที่จะตั้งคำถามว่าทำไมสัตว์ปีกที่มีพื้นเพเดิมอยู่ในทวีปอเมริกาอย่างไก่งวง กลับมีชื่อเรียกเป็นประเทศตุรกี ผู้เขียนอยากชวนให้ผู้อ่านทุกคนลองเปิดพจนานุกรมดูชื่อเรียกไก่งวงในภาษาอื่นๆ เสียก่อน แล้วคุณจะรู้สึกประหลาดใจมากขึ้นไปอีก เพราะตัวอย่างภาษาเหล่านี้ก็เอาชื่อประเทศมาเรียกเป็นชื่อไก่งวงเหมือนกัน

ภาษาตุรกี hindi

ภาษาฮินดี पीरू (peru แปลว่า เปรู)

ภาษาโปรตุเกส peru (แปลว่า เปรู)

ภาษาฝรั่งเศส dinde (จากคำเต็ม coq d’Inde แปลว่า ไก่อินเดีย)

ภาษารัสเซีย индюк (indjúk แปลว่า อินเดีย)

ภาษาโปแลนด์ indyk (แปลว่า อินเดีย)

ภาษามาเลย์ ayam belanda (แปลว่า ไก่ฮอลแลนด์)

สวัสดีวันจันทร์ นำประโยชน์ของไข่ไก่งวงมาฝากพี่ๆลูกเพจทุกท่านค่ะ
29/01/2024

สวัสดีวันจันทร์ นำประโยชน์ของไข่ไก่งวงมาฝากพี่ๆลูกเพจทุกท่านค่ะ

สวัสดีวันอาทิตย์มาทำความรู้จักไก่งวงสายพันธุ์เบลท์สวิลล์ สมอลไวท์ (Beltsville small White) กัน
28/01/2024

สวัสดีวันอาทิตย์มาทำความรู้จักไก่งวงสายพันธุ์เบลท์สวิลล์ สมอลไวท์ (Beltsville small White) กัน

พันธุ์ไก่งวงที่นิยมเลี้ยงในประเทศไทย ได้แก่ นอร์ฟอล์กแบล็ค แมมโมท, อเมริกันบรอนซ์, เบลท์สวิลล์ สมอลไวท์, บริทิชไวท์ และไ...
27/01/2024

พันธุ์ไก่งวงที่นิยมเลี้ยงในประเทศไทย ได้แก่ นอร์ฟอล์กแบล็ค แมมโมท, อเมริกันบรอนซ์, เบลท์สวิลล์ สมอลไวท์, บริทิชไวท์ และไก่งวงพันธุ์ผสม
วันนี้เอาความรู้เกี่ยวกับ ไก่งวงอเมริกันบรอนซ์ (American Bronze) มาฝากทุกท่านค่ะ

สวัสดีเช้าวันศุกร์ น้องไก่งวงนำข้อคิดดีๆ กำลังใจ การใช้ชีวิตจากคนดังทั่วโลก มาฝากพี่ๆทุกท่าน
26/01/2024

สวัสดีเช้าวันศุกร์ น้องไก่งวงนำข้อคิดดีๆ กำลังใจ การใช้ชีวิตจากคนดังทั่วโลก มาฝากพี่ๆทุกท่าน

Address


Opening Hours

Monday 09:00 - 19:30
Tuesday 09:00 - 19:30
Wednesday 09:00 - 19:30
Thursday 09:00 - 19:30
Friday 09:00 - 19:30
Saturday 09:00 - 19:30
Sunday 09:00 - 19:30

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when ไก่งวงไทย มาตรฐานส่งออก โทร. 0890018765 , 0851008765 posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The Business

Send a message to ไก่งวงไทย มาตรฐานส่งออก โทร. 0890018765 , 0851008765:

Videos

Shortcuts

  • Address
  • Opening Hours
  • Alerts
  • Contact The Business
  • Videos
  • Claim ownership or report listing
  • Want your business to be the top-listed Pet Store/pet Service?

Share